Searching...
Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Top 5 smartphone 'selfie' cuối năm

10:39

Chụp ảnh 'tự sướng' đang là trào lưu của hầu hết người dùng di động và sau đây là 5 mẫu smartphone được PC World Vietnam bình chọn là sản phẩm xuất sắc nhất cho nhu cầu selfie.

Công nghệ làm thay đổi cách con người sử dụng thiết bị di động, trong đó có smartphone, nhưng rồi cũng có lúc những đòi hỏi hoàn toàn có thực xuất phát từ phía người dùng hay trào lưu của xã hội lại khiến các hãng công nghệ chạy đôn chạy đáo tìm hướng giải quyết.

Và rõ ràng là mốt chụp ảnh tự sướng (selfie) cũng không phải trường hợp ngoại lệ khi mà các hãng sản xuất smartphone liên tục trình làng các sản phẩm mới với tính năng camera được cải tiến, tập trung khai thác sự tiện dụng cho nhu cầu selfie cũng như mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn trong khâu xử lý hậu kỳ cho những tấm ảnh selfie.

Trong số 5 mẫu smartphone được PC World Vietnam bình chọn là sản phẩm xuất sắc cho nhu cầu chụp selfie cuối năm 2014, bên cạnh những sản phẩm đắt tiền thì những lựa chọn "giá tuy nhỏ nhưng máy có võ" như Wiko Getaway vẫn mang lại những bức ảnh selfie cực chất cùng cấu hình khỏe, đủ sức gánh vác hầu hết tác vụ thường ngày của người dùng trẻ, năng động.

Wiko Getaway (xem đánh giá thực tế do Test Lab)

Getaway là mẫu smartphone được nhà sản xuất Wiko (Pháp) thiết kế hướng đến những khách hàng trẻ đang kiếm tìm một sản phẩm vừa có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie thường ngày, vừa có kiểu dáng hấp dẫn.

Dù có giá bán chưa đầy 4 triệu đồng nhưng Wiko Getaway lại rất được trau chuốt trong thiết kế.

Máy có thiết kế nguyên khối khá mảnh nhưng vẫn thể hiện được cứng cáp cần thiết với phần khung viền kim loại sáng bóng chạy dọc thân máy và chi tiết mặt lưng bằng nhựa giả da không chỉ góp phần tạo nét sang trọng mà còn hứa hẹn khả năng tạo độ bám cao cho sản phẩm.



Wiko Getaway.

Ngoài những chăm chút về ngoại hình, Wiko Getaway còn được Wiko trang bị những thành phần phần cứng khá hấp dẫn so với tầm giá như màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p góc nhìn rộng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 2, bộ xử lý lõi tứ Mediatek MT6582 tốc độ 1,3GHz, nhân đồ họa Mali-400 MP, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB.

Điểm đặc biệt của Wiko Getaway không chỉ dừng lại ở camera chính 13 “chấm” dùng cảm biến BSI cao cấp kèm đèn flash LED ở mặt sau máy hay thiết kế khay SIM (nano-SIM) cho phép dùng thẻ microSD khi cần mở rộng không gian lưu trữ những bức hình selfie cùng những đoạn video quý giá của người dùng - mà còn bởi camera ở mặt trước 5MP góc nhìn đến 84 độ hỗ trợ rất nhiều tính năng chụp ảnh selfie mà hầu hết bạn trẻ ngày nay đều yêu thích.

Với Wiko Getaway, các tín đồ selfie sẽ không cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ từ phần mềm chỉnh sửa/chụp ảnh nào khác nhưng vẫn có thể dễ dàng thực hiện các pose ảnh tự sướng một mình hoặc nhiều người với những hiệu ứng đang hot như làm thon gọn cằm (Slender Face), làm mắt to tròn (Eye Enlargement), làm mịn da hay "cà" mụn.

Camera trên Wiko Getaway cũng rất nhạy trong việc nhận diện khuôn mặt và nụ cười. Không chỉ vậy, máy còn hỗ trợ những chế độ chụp ảnh đặc biệt khác như HDR, chụp liên tục, chụp hẹn giờ, chụp phơi sáng và cả chế độ chụp toàn cảnh panorama.

Wiko Getaway được cài đặt sẵn HĐH Android 4.4 KitKat cùng với những tính năng phụ trợ Smart Gesture (điều khiển cử chỉ thông minh) như vẫy tay mở khóa màn hình, tự động trả lời cuộc gọi khi đặt điện thoại gần tai, úp ngược máy để tắt chuông.

Giá tham khảo: 3,999 triệu đồng

Nokia Lumia 730

Nokia Lumia 730 là chiếc smartphone đầu tiên được Microsoft/Nokia thiết kế phục vụ riêng cho nhóm đối tượng người dùng yêu thích thể loại ảnh selfie. Vì hướng đến người dùng trẻ, nên Nokia Lumia 730 có khá nhiều lựa chọn bộ cánh màu sắc cá tính. Thân máy cũng trông đơn giản và có phần thực dụng với thiết kế mặt lưng vát cong nhằm ôm gọn lòng bàn tay người dùng.

Để phục vụ nhu cầu chụp ảnh "tự sướng" Nokia Lumia 730 trang bị cụm camera trước độ phân giải 5MP với góc nhìn siêu rộng, giúp các bạn trẻ có thể thu vào khung hình thật nhiều người trong các pose ảnh chụp nhóm, hay có thể bao quát một không gian rộng lớn sau lưng mình.


Nokia Lumia 730.

Bên cạnh thiết kế camera trước cho nhu cầu selfie, Nokia Lumia 730 còn được trang bị camera chính sử dụng ống kính chất lượng cao của Carl Zeiss và cảm biến 6,7MP kèm đèn flash LED nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh thường ngày.

Về cấu hình, Nokia Lumia 730 cũng không hề kém cạnh các đối thủ cùng tầm giá khi trang bị màn hình OLED 4,7 inch độ phân giải HD 720p, khả năng chống trầy xước nhờ trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3. Máy sở hữu bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, nhân đồ họa Adreno 305, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB kèm khe cắm thẻ microSD (mở rộng thêm 128GB khi cần).

Không chỉ trang bị phần cứng "khỏe", Lumia 730 còn được Nokia cài đặt sẵn HĐH Windows 8.1 với bản cập nhật Denim mới nhất nhằm mang lại những trải nghiệm mượt mà tối đa cho người dùng. Mẫu smartphone selfie 2 SIM này còn được Microsoft nâng dung lượng pin lên mức 2.200mAh hứa hẹn mang lại thời gian thoại 2G lên đến 22 giờ hoặc 17 giờ nếu thoại qua kết nối 3G.

Giá tham khảo: 4,99 triệu đồng

Sony Xperia C3

Là một đại diện trong số những sản phẩm hot được thiết kế cho người dùng mê chụp ảnh "tự sướng",Sony Xperia C3 cũng nổi bật với thiết kế camera trước 5MP tiêu cự góc rộng 25mm kèm đèn flash LED trợ sáng đi kèm và nút chụp hình nhanh tựa như một chiếc máy ảnh thực thụ.

Không chỉ tối ưu về phần cứng cho nhu cầu chụp ảnh selfie, Sony Xperia C3 còn trang bị nhiều tính năng độc đáo như chế độ tự động chỉnh sửa nâng cao có khả năng phân biệt đến 36 bối cảnh chụp và tự động điều chỉnh cài đặt nhằm mang lại những pose ảnh đẹp gần như trong mọi hoàn cảnh.

Sony Xperia C3 cũng có thiết kế ngoại hình nguyên khối khá hấp dẫn với nhiều lựa chọn màu sắc đa dạng. Máy cũng sở hữu nhiều chuẩn kết nối thời thượng như NFC, Wi-Fi Direct, DLNA.


Sony Xperia C3.

Với màn hình IPS 5,5 inch hỗ trợ độ phân giải HD (1.280x720 pixel), cộng thêm những chi tiết phần cứng như bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, nhân đồ họa Adreno 305, RAM 1GB và pin dung lượng 2.500mAh, Sony Xperia C3 có đủ "nội lực" để thực hiện các tác vụ kết nối, liên lạc, cập nhật mạng xã hội thường ngày cũng như giải trí với video hay game đồ họa.

Với bộ nhớ trong dung lượng 8GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD (mở rộng tối đa 32GB), người dùng Sony Xperia C3 cũng có thể yên tâm về kho lưu trữ của máy cho dù sở hữu một kho nhạc số "khủng" hay đơn giản chỉ để lưu trữ thật nhiều hình ảnh và video "tự sướng" mà bản thân yêu thích.

Sony Xperia C3 được cài đặt sẵn HĐH Android 4.4 KitKat.

Mẫu smartphone selfie của Sony cũng có thiết kế khá mảnh mai (kích thước 156x78,5x7,6 mm) và trọng lượng nhẹ (nặng 150 gam).

Giá tham khảo: 5,99 triệu đồng

Oppo N1 mini

Oppo N1 mini là phiên bản thu gọn từ model Oppo N1 được ra mắt hồi cuối năm 2013. Máy hiện có 2 lựa chọn màu sắc là trắng và xanh ngọc bích.

Dù là bản rút gọn, nhưng N1 mini vẫn có thiết kế sang trọng, thon gọn với màn hình rộng 5 inch thoải mái cho nhu cầu giải trí và làm việc.

Điểm đặc biệt trên chiếc N1 mini là cụm camera xoay độ phân giải 13MP cùng chế độ chụp ảnh Beautify 2.0 giúp mang đến những pose hình chân dung tự chụp sáng hơn, lung linh hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên.


Oppo N1 mini.

Bên cạnh cụm camera có góc xoay lên đến 206 độ, Oppo N1 mini còn sở hữu những chi tiết phần cứng hấp dẫn như bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, nhân đồ họa Adreno 305, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và pin dung lượng 2.140mAh.

Oppo N1 mini cũng hỗ trợ tính năng kết nối với thiết bị điều khiển từ xa O-Click. Đây không chỉ là một dụng cụ kỹ thuật đi kèm sản phẩm, hỗ trợ chụp ảnh hay bảo vệ thiết bị, mà còn là một phụ kiện thời trang đẹp mắt, tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách.

Ngoài ra, máy chạy hệ điều hành ColorOS 1.4 mới nhất (được tùy biến từ nền tảng Android 4.3), cung cấp giao diện đẹp, mượt mà với không gian phân quyền dành riêng cho âm nhạc và chụp ảnh, kèm theo đó là việc hỗ trợ thêm nhiều cử chỉ điều khiển không chạm đơn giản, độc đáo giúp mở nhanh ứng dụng, mở khóa màn hình cùng nhiều tính năng khác.

Giá tham khảo: 8,99 triệu đồng

HTC Desire Eye (xem bài đánh giá thực tế do Test Lab )

Được mệnh danh là “ông vua” selfie, mẫu smartphone HTC Desire Eye thực sự khiến nhiều đối thủ cùng phân khúc phải ganh tỵ vì trang bị camera trước có độ phân giải đến 13 “chấm” kèm đèn flash LED kép 2 màu độc đáo cùng với nút chức năng chụp ảnh độc lập.

Không chỉ được chăm chút nhằm phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh "tự sướng", HTC Desire Eye còn có thiết kế bền bỉ với khả năng chống nước và bụi bẩn cao (đạt tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IPX7). Với chứng nhận này, người dùng có thể yên tâm sáng tạo các bức ảnh selfie "kịch độc" mà không gặp phải những cản trở từ điều kiện môi trường xung quanh.


HTC Desire Eye.

HTC Desire Eye còn trang bị màn hình lớn 5,2 inch phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 nên cũng có khả năng chống trầy xước cao. Chất lượng hiển thị của máy cũng được đánh giá cao nhờ hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel) và mật độ điểm ảnh đạt 424 ppi.

Thêm vào đó, HTC Desire Eye còn trang bị bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3GHz, nhân đồ họa Adreno 330, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 128GB và camera sau có cùng độ phân giải 13MP kèm đèn flash LED kép 2 màu.

Với cấu hình này cộng thêm chất lượng hiển thị của màn hình lớn, HTC Desire Eye không chỉ giúp lột tả chính xác những hình ảnh được ghi lại từ camera độ phân giải cao mà còn thừa sức gánh vác hầu hết tác vụ sử dụng đa nhiệm thường ngày cũng như giải trí với các game đồ họa "đỉnh" hiện nay.

HTC Desire Eye có thiết kế nguyên khối với 2 lựa chọn màu sắc là trắng-xanh và trắng-đỏ. Cả 2 phiên bản đều được cài đặt sẵn HĐH Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng Sense UI 6.0. Đáng tiếc, pin dung lượng 2.400mAh trên Desire Eye không thể tháo rời khỏi thân máy.

Giá tham khảo: 12,49 triệu đồng

Phạm Quỳnh Lâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét