Searching...
Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Hướng dẫn cài đặt windows - phần 1

17:25
Phần 1: Cài đặt windows xp trên các máy chạy ổ cứng sata support ahci bằng usb với winpe7.

Windows xp tuy đã lâu rồi nhưng hiện tại còn rất nhiều công dùng đến nó nay đưa cái, này cho những ai chưa thành thạo cách cài windows AHCI.
Hướng dẫn này là cài đặt cho mọi source windows chưa add driver chipset ahci của các hãng phần cứng như Intel ,AMD,VIA, SIS vv…

Cách tạo boot. có rất nhiều công cụ để tạo boot usb để chạy win7 pe ở đây tôi dùng Rufus và các bạn có download RufusWin7 Pe.



Mở rufus lên và chọn như hình trên, 2 nhớ chọn là NTFS, 3 chọn file iso win7pe down ở trên, 4 bắt đầu.

Chay xong như hình dưới là ok và tiếp theo các bạn copy source windows xp và driver chipset ahci vào usb .có thể download ở đây: winxp . chipset ahci thi tùy theo đời máy các bạn vô trang chủ để tải về cho chính xác.


Tiếp theo tiến hành boot usb trên máy muốn cài đặt (Tùy theo máy và Laptop ta chon menu boot or vào bios chọn boot Usb đầu tiên)



Khi đã vào winpe rồi các bạn tiến hành chia ổ cứng nếu là máy mới or format ổ C: nếu cài đặt lại windows.

Chạy file winntsetup3 trên desktop ta có như hình dưới.


Các bạn chọn 1 để cài win 2000/xp/2003, ở số 2 chọn source windows cần cài đặt bao gồm cà 64 bit, ở số 3 nếu 2 dòng trên mà có hình tam giác chấm than thì các bạn chạy phần mềm bootice trên desktop or ở góc bên phải trên cùng của winntsetup3. và chọn các bước như các hình dưới

hdd boot windows


win xp

tạo file Ntldr để boot

Tiếp theo trên winntsetup3 mục số 4,5,6 chọn ổ đĩa C và số 7 là add driver chipset ahci or các bạn thêm các driver vga, audio,vv,,, của máy đều được, chọn số 8 để setup. sau khi copy xong các bạn bật khởi động là máy rồi tiến hành cài đặt windows như bình thường.

Chúc các bạn vui vẻ và thành cộng.

Hieuvt.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét