Searching...
Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Google ra mắt Nexus 6 dùng Android 5.0 Lollipop

14:46

Phablet Google Nexus 6 có kích thước màn hình 6 inch Quad HD, sử dụng chip Snapdragon 805 và camera 13 megapixel được xem là đối thủ lớn của Apple iPhone 6 và 6 Plus.

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, Google hôm nay đã ra mắt dòng phablet Nexus 6, nổi bật với màn hình hỗ trợ độ phân giải màn hình Quad HD trên kích thước 6 inch với hai phiên bản màu trắng và xanh da trời.

Đây là dòng điện thoại Nexus có kích thước màn hình lớn nhất từ trước đến nay của Google. Kích thước 6 inch của Nexus 6 cao hơn cả cỡ màn hình của iPhone 6 lẫn 6 Plus và Galaxy Note 4. Giống như Note 4 của Samsung, Nexus 6 sử dụng màn hình Quad HD (1440x2560 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 493 ppi với chất lượng hiển thị nội dung văn bản, hình ảnh rất sắc nét mặc dù máy có kích thước khá lớn.

Bên cạnh đó, Nexus 6 sở hữu cấu hình khá mạnh với chip SoC Qualcomm Snapdragon 805, CPU Quad Core 2,7 GHz và GPU Adreno 420. Máy có hai mức bộ nhớ trong là 32 GB và 64 GB. Nexus 6 cũng được tích hợp pin dung lượng lớn với 3220 mAh.


Nexus 6 được xem là đối thủ lớn của iPhone mới.

Google cũng định hướng Nexus 6 ở chức năng chụp ảnh với camera chính 13 megapixel, ống kính có khẩu độ f/2.0 có chức năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), cùng với chức năng chụp HDR+ và camera phụ 2 megapixel.

Tuy vậy, có thể xem Nexus 6 chỉ là bản nâng cấp nhẹ của Nexus 5 và khá tương đồng với LG G2. Điểm nhấn lớn nhất ở dòng phablet này là được cài sẵn Android 5.0 Lollipop cũng vừa được Google ra mắt hôm nay.

Nexus 6 có hai phiên bản màu sắc.

Hệ điều hành Android 5.0 Lollipop trước đó được biết với tên Android 'L' - được Google giới thiệu vào tháng 6/2014. Phiên bản này được thiết kế lại giao diện với phong cách phẳng, nhiều màu sắc hơn, các biểu tượng cũng được bo tròn và ấn tượng hơn. Android 5.0 Lollipop cũng được tích hợp chức năng tiết kiệm pin giúp thời lượng pin tăng lên thêm đến 90 phút.


Chức năng sạc nhanh cũng được trang bị trên Nexus 6.

Được biết, Nexus 6 sẽ được bán kèm với bộ sạc nhanh Motorola Turbo Charger giúp người dùng có thể nạp pin nhanh cho máy để dùng trong 90 phút sau 15 phút sạc.

Nexus 6 sẽ được cho đặt hàng trước vào ngày 29/10 và hàng sẽ chính thức lên kệ vào tháng 11. Bản không khoá mạng của Nexus 6 có giá 649 USD, bản khoá mạng sẽ được mua từ các nhà cung cấp dịch vụ AT&T, T-Mobile và Sprint. Google cho biết sẽ vân tiếp tục bán Nexus 5.

Bên cạnh Nexus 6, Google cũng tung ra dòng máy tính bảng Nexus 9 và hộp giải trí qua mạng có tên Nexus Player, đây là thiết bị đầu tiên chạy phần mềm Android TV của hãng.

Xem video giới thiệu
https://www.youtube.com/watch?v=wk-PY2dBKaA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét