Searching...
Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Hiệp hội Vận tải ôtô xin lỗi Thủ tướng vì tố cáo sai

14:05

Ngày 17/10, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (VATA) đã có văn bản gửi Thủ tướng xin lỗi và xin đính chính văn bản trước đó kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra việc bảo kê cho Công ty TNHH Trung Thành (Hải Phòng).

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, do bức xúc với vấn nạn xe quá tải gây mất trật tự an ninh, mất an toàn giao thông, phá hoại kết cấu hạ tầng đường bộ, nên khi nhận được văn bản ngày 29/9 của Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND TP Hải Phòng xử lý vi phạm của Công ty TNHH vận tải Trung Thành, lãnh đạo Hiệp hội đã ra văn bản số 080 ngày 9/10 kiến nghị Thủ tướng về việc xử lý xe quá tải của công ty này.


Hiệp hội Vận tải thừa nhận thông tin về xe quá tải của doanh nghiệp Trung Thành là thiếu chính xác. Ảnh: GTVT

Ngay sau văn bản của VATA, Công ty TNHH Trung Thành đã gửi kiến nghị đến Thủ tướng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, VATA... khẳng định văn bản 080 của VATA là không chính xác, thiếu khách quan.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Lê Thành Long, Giám đốc Công ty Trung Thành, cho biết đã có văn bản ủy quyền cho văn phòng luật sư, nếu phía VATA không giải thích thỏa đáng, công ty sẽ khởi kiện.

Chỉ một tuần sau, ngày 17/10, VATA lại có văn bản 082 gửi Thủ tướng xin lỗi và xin đính chính văn bản trước đó. Lãnh đạo Hiệp hội thừa nhận, văn bản 080 có những điểm chưa chính xác do chưa có đầy đủ thông tin, nên phải đính chính.

Theo đó, VATA đã bỏ đi nội dung phản ánh của các doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng rằng doanh nghiệp Trung Thành hoạt động vận tải không lành mạnh, coi thường các cơ quan chức năng, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật...

Cùng với đó là bỏ nội dung kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra việc bảo kê cho Công ty TNHH Trung Thành và có biện pháp xử lý công ty này.

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận lỗi trước Thủ tướng về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ, chưa chính xác và xin lỗi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Hải Phòng, Công ty TNHH Vận tải Trung Thành vì đã gây tổn hại tới uy tín của các đơn vị này.

Đoàn Loan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét