Searching...
Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Samsung giảm 30% số mẫu smartphone sản xuất trong năm 2015

14:17


(PCWorldVN) Động thái này của Samsung nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh hơn với các đối thủ Trung Quốc, trong đó có nhà sản xuất mới nổi Xiaomi đang vươn mạnh ra thị trường thế giới.

Tờ Wall Street Journal ngày 18/11 dẫn lời ông Robert Yi - Trưởng bộ phận quan hệ các nhà đầu tư tại Samsung cho biết hãng này có kế hoạch cắt giảm từ 25% cho đến 30% các mẫu smartphone dự kiến sản xuất trong năm 2015 nhằm ngăn chặn tình trạng suy giảm lợi nhuận ghi nhận trong quý tài chính vừa kết thúc hôm 31/9/2014.

Chiến lược mới của hãng điện tử Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ đi kèm với sự đẩy mạnh sản xuất các mẫu smartphone còn lại với giá bán rẻ hơn nhằm gia tăng sự cạnh tranh với hàng loạt đối thủ Trung Quốc.

Theo GSMArena, để triển khai kế hoạch này, Samsung cần tăng số lượng các thành phần linh kiện có thể được dùng chung cho các mẫu smartphone của hãng.

Samsung đang "thu mình" để tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa trong phân khúc smartphone giá rẻ.

Bên cạnh đó, ông Robert Yi cũng cho biết Samsung sẽ "cố gắng hơn nữa để tập trung vào thị trường Trung Quốc" nơi nhà sản xuất Xiaomi đang từng bước thâu tóm thị phần bằng những sản phẩm cao cấp với giá bán thấp.

Tại thị trường Trung Quốc, bên cạnh Xiaomi, Samsung còn gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ hai nhà sản xuất khác là Huawei và Lenovo.

Được biết, kết thúc quý tài chính vừa qua, Samsung ghi nhận khoản sụt giảm lợi nhuận trong mảng kinh doanh thiết bị di động lên đến 70% so với cùng kỳ, kèm theo đó là tổng doanh thu của cả tập đoàn cũng giảm 20%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét