Searching...
Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Apple nên cải tiến iPod Nano như thế nào

11:39



Apple nên cải tiến iPod Nano như thế nào
Một vài điểm cải tiến sẽ làm cho iPod Nano thêm phần hấp dẫn, hữu ích hơn nhiều so với chỉ là một chiếc máy nghe nhạc dành cho giới trẻ.

iPod Nano hứa hẹn không chỉ là một thiết bị giải trí đơn thuần
Apple đã có nhiều thay đổi nhắm vào khối doanh nghiệp với việc làm cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS như iPhone, iPad và mới đây cả Mac OS X, trở thành những thiết bị phù hợp trong công việc. Chỉ có duy nhất một thứ hầu như không liên quan tới khối doanh nghiệp là iPod. Tuy nhiên chỉ với một vài sự điều chỉnh, iPod (ở đây là dòng Nano) hoàn toàn có thể trở thành một thiết bị hữu dụng hơn nhiều.

Các tính năng phổ biến của iPod Nano là nghe nhạc, radio, podcast, xem ảnh và các ứng dụng khá thú vị như Nike Fitness và hiển thị như một đồng hồ đeo tay (có tới 18 kiểu đồng hồ cho bạn lựa chọn). Thêm nữa nó khá đẹp và trang nhã nên bạn có thể có một “đồng hồ đeo tay” dung lượng 16GB trên cổ tay và chiếc đồng hồ này cũng có các tính năng hẹn giờ hay bấm giờ thể thao.

Để làm cho chiếc iPod này trở nên hữu dụng hơn, trước tiên Apple nên thêm cho nó một chiếc loa nhỏ. Không cần phải là loa chất lượng cao vì chỉ phục vụ để phát ra các âm thanh cảnh báo chứ không dùng để phát nhạc hay podcast. Với chiếc loa này, chiếc iPod Nano sẽ trở thành một chiếc đồng hồ báo thức đa năng hoàn hảo.

Hoặc Apple cũng có thể “liếc” sang phía đối thủ Android để xem ý tưởng của ứng dụng WiMM. Ứng dụng này nhiều tính năng hơn khi sử dụng các widget và ứng dụng mi-ni của Android để cập nhật các thông tin thể thao và thời tiết theo thời gian thực.

Cũng có người sẽ nêu quan điểm tại sao không thu nhỏ cái iPod Touch lại vì nó vừa có thể kết nối Wi-Fi, 3G… mà lại có hệ điều hành để tùy biến. Nhưng có lẽ không cần đến mức ấy mà chỉ cần “học tập” một chút từ chiến lược mà RIM áp dụng cho BlackBerry PlayBook là đủ. Hãy trang bị một ăng-ten Bluetooth cho iPod Nano và để nó kết nối trực tiếp với iPhone/iPad thành một thiết bị ngoại vi hiển thị một số thông tin tùy chỉnh là ổn. Cho dù iPhone hiện giờ không nặng lắm, nhưng xét về việc phải lấy nó ra chỉ để xem các thông tin đơn giản rõ ràng là bất tiện hơn nhiều so với một chiếc iPod nano trên cổ tay.



Các thông tin hiển thị trên iPod Nano sẽ gồm các thông tin cập nhật về thời tiết, bản đồ, danh bạ, lịch sự kiện, ghi chú và nhắc nhở được đồng bộ qua iPhone của người dùng. Thậm chí Apple cũng có thể nghĩ tới việc cho nó hiển thị cả các thông tin liên quan tới mạng xã hội như các cập nhật từ Facebook hay Twitter. Nhưng để xử lý các thông tin này thì người dùng vẫn cần tới thiết bị chính như iPhone/iPad.

Với loa tích hợp như có đề cập ở trên, iPod Nano cũng sẽ phát ra các âm thanh để cảnh báo và nhắc nhở tùy theo các thông tin mà người dùng cài đặt để nó hiển thị. Thậm chí Apple cũng có thể mang “trợ lý ảo” Siri trang bị cho iPod Nano với việc gắn thêm cả microphone. Nếu thực sự điều đó xảy ra, sẽ rất thú vị khi những người dùng bình thường như chúng ta lại có một thứ “đồ chơi” hữu ích kiểu chỉ dành cho điệp viên 007. Với các thông tin đơn giản và cần tới sự nhanh gọn như tìm địa điểm, hãy thử hình dung chúng ta sẽ hỏi và iPod Nano sẽ trả lời cùng với hiển thị các chỉ dẫn trên màn hình. Và tất cả những điều đó nằm ngay trên cổ tay bạn chứ không cần phải lôi hẳn iPhone hay iPad ra để xử lý thông tin. Hãy cùng hy vọng Apple sẽ mang tới những cải tiến này trong thời gian tới.

Quang Anh

1 nhận xét:

  1. N1SHOP TRUNG TÂM SỬA CHỮA MUA BÁN SẢN PHẨM SMARTPHONE HÀNG ĐẦU VIỆT NAM :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá DỊCH VỤ SỬA CHỮA CÀI WIN, MAC OS MACBOOK IMAC TẬN NƠI TẠI NHÀ HCM
    Web: DỊCH VỤ SỬA CHỮA CÀI WIN, MAC OS MACBOOK IMAC TẬN NƠI TẠI NHÀ HCM
    Keywords ( Xem tai day): DỊCH VỤ SỬA CHỮA CÀI WIN, MAC OS MACBOOK IMAC TẬN NƠI TẠI NHÀ HCM
    Keywords ( xem tai day ): Dich vu sua chua cai win,mac ó macbook imac tan noi tai nha hcm

    Trả lờiXóa