Searching...
Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Windows 10 sẽ cung cấp đồng thời hai trình duyệt IE và Spartan

10:33

Theo thông tin rò rỉ, Microsoft dự định trình làng một trình duyệt web Spartan hoàn toàn mới cùng với hệ điều hành Windows 10, trong khi đó trình duyệt IE có thể vẫn tồn tại.

Trang công nghệ Zdnet ngày 29/12 cho biết hãng phần mềm Microsoft có kế hoạch thực hiện vài thay đổi lớn trong phiên bản hệ điều hành Windows 10 sắp phát hành vào năm 2015.

Theo đó, trình duyệt mới của Microsoft trong Windows 10 không phải là Internet Explorer (IE) 12 như một số thông tin trước đây mà sẽ có tên mã là Spartan, đồng thời sẽ mang lại trải nghiệm giao diện người dùng giống như các phiên bản Chrome và Firefox hiện nay. Spartan vẫn tiếp tục sử dụng các cơ chế Chakra JavaScript và Trident rendering của Microsoft, giống như trình duyệt IE đang sử dụng hiện nay.


Windows 10 được cho là sẽ có một trình duyệt hoàn toàn mới.

Cũng theo Zdnet, Microsoft có thể sẽ giới thiệu Spartan tại sự kiện giới thiệu các tính năng mới của Windows 10 diễn ra vào ngày 21/1/2015 tới đây. Trình duyệt mới này sẽ có cả phiên bản để bàn lẫn di động.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào cho thấy Microsoft sẽ "khai tử" IE trên Windows 10.

Các nhà phân tích cho rằng động thái này cho thấy Microsoft đang có chiến lược nhằm đẩy mạnh thị phần trình duyệt của hãng trên thị trường bằng cách tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới.

Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường StartCounter, tính cho đến tháng 8/2014, thị phần trình duyệt IE của Microsoft trên phạm vi toàn cầu chiếm 20,31% thị trường trình duyệt để bàn, trong khi Chrome của Google chiếm 46,26% còn Firefox của Mozilla và Safari của Apple chiếm lần lượt 17,5% và 10,81%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét